Giới thiệu cuốn sách Scratch
Lập trình với Scratch 3.0
Mục đích của cuốn sách
Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình kéo thả phổ biến nhất thế giới cho học sinh phổ thông, Scratch 3.0 (phiên bản phát hành năm 2019). Cuốn sách kế thừa hoàn toàn những ưu điểm về nội dung, cách trình bày của cuốn sách Lập trình với Scratch xuất bản năm 2016 tại NXB Giáo dục Việt Nam (viết cho phiên bản Scratch 2.0), đồng thời bổ sung những thông tin mới về giao diện, cách lập trình cũng như các khối lệnh của phiên bản Scratch 3.0.
Giúp người học nhanh chóng làm chủ hoàn toàn Scratch 3.0. Người học sẽ được hướng dẫn từng bước lập trình ra 05 chương trình mẫu theo cấp độ từ dễ đến khó. Trên cơ sở đó, người học có thể tự tạo ra các ứng dụng, trò chơi, ứng dụng hỗ trợ học tập hoặc đơn giản như tấm thiệp, phim hoạt hình, tùy theo trình độ cũng như ý tưởng của riêng mình.
Yêu cầu kiến thức khi sử dụng sách
Để sử dụng sách hiệu quả, học sinh cần có một số kiến thức nhất định về sử dụng chuột và bàn phím máy tính, biết đếm đến 480, hiểu được phép nhân và phép chia. Nhiều khái niệm phức tạp hơn như số âm, phân số, trục toạ độ, số đo góc, khái niệm về lập trình sẽ được giải thích, bổ sung, lồng ghép trong nội dung cuốn sách.
Đối tượng sử dụng sách
Học sinh Tiểu học (từ 6 – 10 tuổi có sự hỗ trợ của phụ huynh).
Học sinh Trung học cơ sở.
Giáo viên tin học hoặc người muốn nghiên cứu và làm chủ ngôn ngữ lập trình Scratch
Tàii liệu sử dụng trong cuốn sách
Một số trang sách:
Bình luận bài viết